วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 11

วิชา   การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์ศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

Science Experiences Management for Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน   อาจารย์จินตนา   สุขสำราญ

วันที่  4   พฤศจิกายน   พ.ศ. 2557

เวลาเรียน   08.30 - 12.20   น.

เวลาเข้าเรียน   08.30   น.    

เวลาเข้าสอน   08.30   น.   เวลาเลิกเรียน   12.20   น.


กิจกรรมในวันนี้

          วันนี้อาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอแผนการสอนตามวันที่

ตนเองได้รับมอบหมายซึ่งแต่ละได้เตรียมอุปกรณืที่ใช้ในการสอนมาด้วย

ซึ่งวันนี้มีการนำเสนอดังนี้



หน่วยไข่ < Egg >






หน่วยกล้วย < Banana >





หน่วยกบ < Frog >






หน่วยข้าว < Rice >





          ในการนำเสนอแผนการจัดประสบการณ์ในเรื่องต่าง ๆ ครั้งนี้ยังมีข้อ

ผิดพลาดอยู่บ้างเล็กน้อยอาจจะเป็นเพราะเป็นการนำเสนอในครั้งแรกเลยทำ

ให้ยังเกิดข้อผิดพลาดอยู่บ้างซึ่งอาจารย์ก็มีการให้เหตุผลในการแก้ไขของ

แต่ละกลุ่มคำแนะนำในเรื่องต่าง ๆ ของแต่ละกลุ่มที่ควรนำไปปรับปรุงแก้ไข

และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อนำไปเป็นประสบการณ์ได้ในอนาคตต่อไป



การนำไปประยุกต์

     - เราได้เรียนรู้ถึงเทคนิควิธีการสอนในหน่วยต่าง ๆ ของเพื่อน ๆ แต่ละกลุ่ม

ที่มีรูปแบบการสอนที่แตกต่างกันมีการนำเข้าสู่บทเรียนหรือการดึงดูดความ

สนใจของเด็กที่แตกต่างกันทำให้เราสามารถนำไปปรับใช้ภายในกลุ่มของ

เราเพื่อให้เหมาะสมกับหน่วยของเราเองได้


การประเมินตนเอง

     - วันนี้ตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนนำเสนอเป็นอย่างดี ได้เรียนรู้ถึงการสอนใน

รูปแบบต่าง ๆ ที่แตกต่างกันของเพื่อนทำให้เข้าใจเพิ่มมากขึ้น


การประเมินเพื่อน

     - วันนี้กลุ่มที่ต้องออกมานำเสนอแผนการจัดประสบการณ์ของตนเองนั้น

เพื่อน ๆ แต่ละกลุ่มมีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของ

อุปกรณ์และวิธีการนำเสนอทำให้เห็นถึงการวางแผน ความตั้งใจของเพื่อน

และการเตรียมตัวของเพื่อน


การประเมินอาจารย์

     - วันนี้อาจารย์ได้ให้คำแนะนำในเรื่องต่าง ๆ เป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของ

การนำเสนอแผนการจัดประสบการณืของเพื่อนแต่ละกลุ่ม เรื่องอุกรณ์ที่เตรียม

มาสอน เรื่องเทคนิควิธีการนำเข้าสู่บทเรียน เรื่องการวางแผนการสอน และ

อื่น ๆ เป็นต้น ทำให้เรามีความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นและสามารถ

นำมาปรับปรุงและปรับใช้ให้เหมาะสมกับกลุ่มของตนเองได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น